5 loại dầu tốt cho người huyết áp cao

Dầu hạnh nhân, hạt cải, hướng dương, đậu nành chứa hoạt chất béo tốt, vitamin E và các hoạt chất oxy hóa phù hợp cho người huyết áp cao.

Huyết áp của người trưởng thành thường thì tầm 120/80 mmHg. Nếu chỉ số trên 140/90 mmHg là huyết áp cao. Tình trạng này không được kiểm soát có thể dẫn tới đột quỵ, nhồi máu não, xuất huyết não, nhồi máu cơ tim, phù phổi cấp, bóc tách động mạch chủ, yếu thận cấp… Thiếu ngủ, rối loạn hormone tuyến giáp khiến cho huyết áp tăng cao, gây ra hại cho tim mạch. những thế đổi trong thói quen sống, thói quen ăn uống có thể giúp cho phòng căn bệnh.

Dầu hạnh nhân

Hạnh nhân chứa vitamin, khoáng hoạt chất, protein, hoạt chất xơ. Ăn loại hạt này cũng tốt cho huyết áp, suy nhược cholesterol toàn phần, cholesterol xấu, góp phần suy nhược viêm và chống oxy hóa. Dầu hạnh nhân có hương vị thơm ngon, ít hoạt chất béo bão hòa. Do hàm số lượng hoạt chất béo bão hòa thấp và giàu hoạt chất chống oxy hóa nên có lợi cho người mắc căn bệnh huyết áp.

Dầu ô liu

hoạt chất béo không bão hòa đơn trong loại dầu này thực hiện suy nhược nguy cơ mắc căn bệnh tim bằng cách kiểm soát mức cholesterol, huyết áp. Dầu ô liu nguyên hoạt chất được ưa chuộng hơn vì nó chứa nhiều vitamin E hơn các loại dầu không không khác. Tuy nhiên, dầu có điểm bốc khói thấp, do đó không nên dùng để nấu ăn ở nhiệt độ cao.

Dầu hạt cải

Loại dầu có nguồn gốc từ hạt cải dầu, giàu hoạt chất béo không bão hòa đơn, hoạt chất béo không bão hòa đa có lợi cho tim. Người có vấn đề về tim mạch có thể cân nhắc sử dụng loại dầu này thế cho các loại dầu có quá nhiều hoạt chất béo chuyển hóa. Điểm bốc khói của dầu hạt cải cao hơn dầu ô liu, có thể tốt hơn khi nấu ăn ở nhiệt độ cao như quay, chiên.

Dầu đậu nành

Đậu nành đem tới hoạt chất đạm, hoạt chất béo lành mạnh để giữ an toàn sức khỏe trái tim và chứa dưỡng hoạt chất vận động như estrogen giúp cho xương chắc khỏe. hoạt chất đạm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trị cơ bắp, da, tóc, móng tay; các hormone, enzyme trong cơ thể.

Tiêu thụ đậu nành hàng ngày có thể suy nhược huyết áp tâm trương. Ăn thực phẩm từ đậu nành cũng có thể tăng cao mức cholesterol xấu. Dầu đậu nành được chiết xuất từ hạt đậu nành. Thành phần hoạt chất béo gồm hoạt chất béo không bão hòa đơn, hoạt chất béo bão hòa, hoạt chất béo không bão hòa đa. Loại dầu này tốt cho người huyết áp cao.

Dầu hướng hương

Nhờ chiết xuất từ hạt hướng dương, loại dầu ăn này có hàm số lượng vitamin E cao so với các loại dầu thực vật không không khác. Vitamin E đóng vai trò ổn định huyết áp. Thêm một muỗng cà phê dầu hướng dương vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lê Nguyễn (Theo Times of India)

Độc giả đặt vấn đề căn bệnh tim mạch tại đây để bác sĩ giải đáp


Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.