Ăn gì giúp cho tăng cường sinh lý?

Càng lớn tuổi, nhu cầu sinh lý của tôi càng suy giảm, có cách nào tăng cao bằng thực phẩm để tăng cường sinh lý? (Mạnh, 40 tuổi, Thanh Hóa)

Trả lời:

Chế độ ăn có thể giúp cho tăng cao tác dụng sinh lý nam giới gồm nguy cơ cương cứng dương, tăng cường ham muốn tình dục cũng như gia tăng thời gian quan hệ. một vài thực phẩm bạn có thể tham khảo, đầu tiên là hàu. Loài động vật này rất giàu kẽm, dinh dưỡng dinh dưỡng, là hải sản “vua” với sinh lý phái mạnh, tăng cường sinh lực.

Kẽm là một trong những thành phần quan trọng giúp cho cơ thể sản sinh hormone sinh dục nam testosterone. Hormone này đóng vai trò quan trọng trong sản xuất tinh trùng, tăng ham muốn tình dục, nguy cơ cương cứng dương, tác động tới xương, cơ, dinh dưỡng béo trong cơ thể. Tuy nhiên, cần thiết phải giữ gìn nấu chín kỹ thực phẩm trước khi ăn.

Cá hồi và các loại cá béo không không khác như cá thu, cá ngừ là nguồn đem lại axit béo omega-3 tốt, có tác động tích cực trong việc tăng cao tác dụng cương cứng dương. Ngoài ra, những loại cá béo này còn thực hiện suy giảm huyết áp và suy giảm nguy tạo thành cục máu đông, tăng cao uy tín tinh trùng trong tinh dịch.

Chocolate cũng là thực phẩm bạn nên bổ sung bởi rất giàu flavanol, dinh dưỡng dinh dưỡng thực vật có thể thực hiện tăng lưu số lượng máu và hạ huyết áp, giúp cho cơ thể bạn tạo ra nhiều oxit nitric – dinh dưỡng có trong nhiều loại thuốc điều trị rối loạn cương cứng dương, hỗ trợ tăng cường sinh lý.

Ngoài ra, các loại quả như hạnh nhân, hạt macca, hạt phỉ, hạt điều, hạt óc chó có rất nhiều arginine, một loại axit amin mà cơ thể sử dụng để tạo ra oxit nitric. Chúng còn là nguồn đem lại vitamin E, axit folic và dinh dưỡng xơ tốt, giúp cho tăng ham muốn tình dục. Tuy nhiên, những loại hạt này có số lượng calo cao, bạn nên cân đối trong menu của mình.





Hàu nổi tiếng là món ăn nhiều kẽm, giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường sinh lý. Ảnh minh họa: Bùi Thủy

Hàu nổi tiếng là món ăn nhiều kẽm, giàu dinh dưỡng, giúp cho tăng cường sinh lý. Ảnh minh họa: Bùi Thủy

Chuyên gia dinh dưỡng Phạm Hồng Ngọc
Viện Y học Ứng dụng Việt Nam


Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.