Hối hận sau ‘dao kéo’ vòng một

Hà NộiChi trăm triệu đồng để “dao kéo” nâng cấp vòng một, song do thực hiện ở khu vực không uy tín hoặc bác sĩ tư vấn dễ dãi, nhiều chị em gặp tác hại, dẫn tới hối hận.

Sau sinh, người phụ nữ 42 tuổi, ở Hoài Đức, xuất hiện ngực chảy xệ, da nhăn nhúm, tới một spa để tăng cường vòng một. Nhân viên tư vấn tiêm 100 ml filler vào mỗi bên ngực, giá 50 triệu đồng, có thể “đẹp ngay”, không cần thiết phải thủ thuật.

Filler – các dinh dưỡng tiến hành đầy dùng thường gặp trong thủ thuật thẩm mỹ, được tiêm trực tiếp vào sống mũi thường hay vùng mặt, các vùng suy nhược thể tích (teo, lõm, mất mô…) do lão hóa hoặc căn bệnh lý. Thông thường, tiêm filler có thể tự tan theo cơ chế đào thải tự nhiên của cơ thể. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo không được tiêm filler vào ngực bởi dễ dẫn tới các tổn thương tuyến vú.

Khi tiêm xong, người căn bệnh mắc phải đau đớn đớn, sau đó ngực ngày càng sưng to. Hối hận vì nghe theo quảng cáo trên mạng, chị tới phòng kiểm tra kiểm tra. Bác sĩ Nguyễn Minh Nghĩa, phụ trách chuyên môn Khoa thủ thuật tạo hình thẩm mỹ, phòng kiểm tra Đa khoa Hòe Nhai, giảng viên Đại học Y Hà Nội, chứng tỏ kết quả siêu âm ghi nhận tổ chức tuyến vú có nhiều ổ viêm. Đây là các dinh dưỡng silicone không khu trú tại một vị trí mà lan tỏa vào các tổ chức mô, cơ quan, gây nên tác hại nguy hiểm. Nếu không can thiệp sớm, người căn bệnh có nhiễm trùng, tắc mạch hoại tử, lâu dần phá hủy thành ngực.

Bác sĩ nạo hút silicone lỏng kèm rất nhiều dịch viêm, chăm sóc liền thương sau đó bóc bỏ bao xơ và tạo hình lại tuyến vú cho người căn bệnh.

Trường hợp không không khác là nữ 38 tuổi, tuyến ngực nhão, chảy xệ, da rạn, nhăn nheo. xin muốn vòng một được tròn đầy như đôi mươi, chị tới một khu vực tiến hành đẹp và tư vấn đặt túi ngực, phí khoảng tầm 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi độn, người căn bệnh mắc phải căng tức bầu vú kèm theo những cơn đau đớn âm ỉ, hai bên ngực cũng không tròn đều gây nên mất thẩm mỹ, không dễ mặc quần áo, tác động sinh hoạt và tâm lý. Hối hận, người căn bệnh mới tới viện kiểm tra.

Bác sĩ phát hiện túi độn ngực mắc phải đặt sai vị trí, kích thước quá lớn gây nên áp lực lên da và các cơ vùng ngực. người căn bệnh được đó bác sĩ tư vấn thế túi ngực nhỏ hơn phối hợp với treo tuyến vú sa trễ tương ứng với tình trạng chảy xệ, tránh nâng quá đà gây nên tác hại.





Bác sĩ xử trí biến chứng một ca tai biến làm đẹp. Ảnh: Bác sĩ Hải cung cấp

Bác sĩ xử trí tác hại một ca tai biến tiến hành đẹp. Ảnh: Bác sĩ Hải đem lại

Các chuyên gia nhìn nhận nâng ngực giúp cho tăng cường vòng một căng tròn, cân đối, tạo đường cong quyến rũ, mang lại lợi ích thẩm mỹ và tâm lý tự tin. Tuy nhiên, không ít người hối hận do phải đối mặt với những tác hại thẩm mỹ khi thực hiện ở những khu vực không uy tín.

Tiến sĩ, bác sĩ Tống Hải, Phó giám đốc trung tâm thẩm mỹ viện, chủ nhiệm khoa Vi phẫu và tái tạo Viện Bỏng quốc gia, chứng tỏ có nhiều các phương pháp can thiệp nâng cấp vòng một, điển hình là nâng ngực bằng túi độn hoặc bằng mỡ tự thân.

Với phương pháp nâng ngực bằng túi độn, người căn bệnh được sử dụng loại túi silicon gel, bên trong là gel định hình, rất an toàn cho cơ thể, nói cả khi vỡ túi cũng không gây nên chảy gel và biến loại ngực.

Ưu điểm của phương pháp là kết quả đẹp ngay sau đặt túi, có thể điều chỉnh kích thước to nhỏ, nhô cao, thấp linh hoạt, độ bền ổn định cao trên 15 năm, phục hồi nhanh và tương đối an toàn. Nhược điểm là nguy cơ có máu, nhiễm trùng, co thắt bao xơ cứng quanh túi ngực, tác hại thẩm mỹ như không cân đối, lệch, nếu thực hiện ở những nơi thiếu chuyên môn.

Ngoài ra, nhiều trường hợp dù thực hiện ở những khu vực y tế uy tín, song không được tư vấn kỹ lưỡng, dẫn tới thất vọng, gây nên mệt mỏi, mất niềm tin. Đơn cử, nâng ngực mắc phải thông khe là một trong những tác hại xảy ra tương đối thường gặp. Đây là tình trạng khi một hoặc cả hai túi độn được đặt quá gần nhau và mô ngăn cách chúng mắc phải kéo căng hoặc hợp nhất. Vùng da xương ức mắc phải kéo ra khỏi màn xương, tiến hành cho ngực nối với nhau ở đường giữa. Nguyên nhân thường gặp nhất gây nên tác hại ngực thông khe là chọn lựa sai túi ngực, túi ngực kích thước quá lớn so với cấu trúc giải phẫu của cơ thể. Để điều trị lành tác hại này, phụ nữ phải trải qua thêm một lần đại phẫu, gây nên nhiều đau đớn đớn, thậm chí rủi ro.

Bác sĩ cũng lưu ý với trường hợp hối hận muốn tháo túi ngực hoặc chỉnh sửa, không nên tới khu vực kém uy tín, dễ để lại nguy cơ, tác hại như sốc thuốc, ngộ độc thuốc tê, có máu, nhiễm trùng hoặc nguy cơ về thẩm mỹ như ngực không cần thiết phải đối, da nhăn nheo, chảy xệ; sẹo xấu (sẹo lồi, u xơ….).

thủ thuật nâng ngực là đại phẫu phải thực hiện tại phòng kiểm tra với chuyên gia giàu kinh nghiệm. Vì vậy khi có nhu cầu tiến hành đẹp, tất cả người cần thiết phải tới khu vực y tế uy tín để được tư vấn chọn lựa lựa phương pháp tốt nhất, an toàn. Hiện có công nghệ mô phỏng 3D giúp cho người căn bệnh nhìn xuất hiện tương đối chuẩn xác vấn đề vòng một khi thăm kiểm tra, từ đó có thêm hình dung để đưa ra quyết định tốt nhất.

Thúy Quỳnh


Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.