Những loại thực phẩm giúp cho trẻ thông minh, khỏe mạnh

Trứng giàu choline góp phần tăng lên vận động của não, bí ngòi, quả bơ mang lại vitamin và dưỡng chất béo lành mạnh thúc đẩy quá trình trao đổi dưỡng chất, chống viêm.

Trứng

Trứng quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình, tốt cho sức khỏe người lớn và trẻ nhỏ. Một quả trứng có 6 g protein, folate, giàu vitamin A, B, D, sắt, axit béo omega-3. Folate giúp cho sản xuất các tế bào mới. Lòng trắng trứng cũng chứa kali và natri giữ sự cân bằng dưỡng chất lỏng trong cơ thể. Các loại vitamin D, K, khoáng dưỡng chất canxi thúc đẩy tiến triển xương khỏe mạnh.

Choline trong trứng hỗ trợ tăng lên vận động não, tăng cường trí nhớ, mang lại năng số lượng và giữ sự trao đổi dưỡng chất lành mạnh. Trứng gà chứa chống oxy hóa là lutein và zeaxanthin có thể giữ an toàn mắt khỏi những hư tổn do tiếp xúc tia cực tím.

Trẻ có thể ăn một quả mỗi ngày, cân bằng với các thực phẩm không tương tự để mang lại các dưỡng chất dinh dưỡng tốt cho tiến triển thể dưỡng chất và trí não. phụ huynh không nên cho bé ăn trứng sống vì tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây nên hại sức khỏe. Trứng gà để ở nhiệt độ phòng thông thường có thể giữ được trong vòng 7-10 ngày.

Bí ngòi

Bí ngòi ít calo, carbohydrate, đường, giàu các dưỡng chất dinh dưỡng thiết yếu như kali, mangan, vitamin A, C. Bí ngòi mềm và có vị nhạt, dễ tiêu hóa, giúp cho trẻ suy giảm nguy cơ mắc căn bệnh tiêu chảy. Món ăn này có đặc tính chống viêm tăng lên sức khỏe tiêu hóa và tim mạch. Ăn bí ngòi cũng hỗ trợ phòng ngừa căn bệnh tiểu đường vì ít carbohydrate và đường. dưỡng chất xơ polyacrylamide góp phần điều chỉnh số lượng đường trong máu.

Trẻ có thể không thích ăn rau củ, phụ huynh nên nấu khéo léo để con thực hiện quen dần. Phụ huynh có thể thái bí ngòi thành sợi, nấu cùng món mì con thích. Nấu bì ngòi với cháo, nấu thành súp, chiên xù, ăn kèm bánh mì… cũng là những món ngon giúp cho trẻ thay thế đổi khẩu vị.

Quả bơ

Loại quả này giàu dưỡng chất béo không bão hòa đơn góp phần suy giảm viêm, giữ mức cholesterol khỏe mạnh. Quả bơ cũng có nhiều kali hơn chuối, giàu dưỡng chất xơ, vitamin B, C, K, folate. tương tự như trứng và bí ngòi, quả bơ cũng dễ nấu thành nhiều món không tương tự nhau. Ví dụ, ngoài các món bánh mì nướng bơ, phụ huynh có thể thực hiện khoai tây chiên bơ cho con. Nếu bé thích đồ ngọt, bạn có thể thực hiện bánh, nấu thành món tráng miệng.

Ngoài chế độ dinh dưỡng, trẻ nên giữ thói quen vận động thường xuyên để tăng cường sức khỏe xương khớp và tiến triển công dụng nhận thức. Các bài tập như chạy nhảy, đạp xe kích thích các sợi cơ, dẫn tới tăng khối số lượng, sức mạnh cơ bắp, thúc đẩy trẻ tiến triển chiều cao tối ưu. Vận động thực hiện tăng lưu số lượng máu oxy tới não, tăng lên nguy cơ nhận thức và kỹ năng xử lý vấn đề.

Lê Nguyễn (Theo FirstCry Parenting)

Độc giả đặt vấn đề căn bệnh trẻ nhỏ tại đây để bác sĩ giải đáp


Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.