5 thói quen tốt cho sức khỏe tuyến giáp

Uống đủ nước, ngủ đủ giấc, bổ sung i ốt, tránh stress, tập thể thao thường xuyên rất tốt cho sức khỏe tuyến giáp, theo chuyên gia.

Tuyến giáp nằm ở phía trước cổ, ngay dưới yết hầu, có hình kiểu tương tự con bướm, đóng vai trò quan trọng trong cơ thể bằng cách điều hòa nhiều hormone nên thiết. Hormone tuyến giáp tác động tới quá trình cơ thể sử dụng năng số lượng, từ đó tác động tới quá trình trao đổi dinh dưỡng, tâm trạng, cân nặng, cũng như điều hòa thân nhiệt và nhịp tim.

Tuyến giáp cũng rất quan trọng cho sự tiến triển thường thì của trẻ nhỏ và đóng vai trò đáng nói trong sự tiến triển não bộ. Hormone tuyến này cũng tác động tới sức khỏe tim mạch bằng cách giữ nhịp tim ổn định và điều hòa mức cholesterol.

Dưới đây là những thói quen tốt cho sức khỏe tuyến giáp.

Uống đủ nước

Uống đủ nước rất quan trọng, đặc biệt với người có vấn đề về tuyến giáp. Nước nên thiết cho công dụng trao đổi dinh dưỡng, giúp cho đào thải độc tố, giữ năng số lượng, ngăn ngừa mất nước, hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa thân nhiệt và cân bằng hormone. Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Lâm sàng cho xuất hiện uống nước rất có lợi cho người chứng bệnh tuyến giáp.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng với người chứng bệnh tuyến giáp. Ngủ đủ giấc giúp cho giảm sút hormone stress, tăng cường năng số lượng và tăng cao quá trình trao đổi dinh dưỡng.

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Nội tiết học và Chuyển hóa Lâm sàng, thiếu ngủ có thể thực hiện giảm sút công dụng tuyến giáp. Người chứng bệnh tuyến giáp nên ngủ ít nhất 6 tới 8 tiếng mỗi ngày để tăng cao sức khỏe.





Người bệnh tuyến giáp nên ngủ ít nhất 6 đến 8 tiếng mỗi ngày để cải thiện sức khỏe. Ảnh: Pexels

Người chứng bệnh tuyến giáp nên ngủ ít nhất 6 tới 8 tiếng mỗi ngày để tăng cao sức khỏe. Ảnh: Pexels

Bổ sung iốt

Iốt đóng vai trò quan trọng trong công dụng tuyến giáp, hỗ trợ kích hoạt hormone, ngăn ngừa rối loạn tuyến giáp và cân bằng công dụng miễn dịch. Một nghiên cứu trên Tạp chí Nội tiết học cho xuất hiện iốt có thể giúp cho ngăn ngừa hoặc giảm sút tình trạng nghiêm trọng của chứng bệnh tuyến giáp.

Tránh stress

Tránh stress giúp cho ngăn ngừa mất cân bằng tuyến giáp, hỗ trợ sức khỏe miễn dịch, giảm sút mức cortisol và tăng cường năng số lượng. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Tuyến giáp năm 2018, tránh stress có thể tăng cao sức khỏe tinh thần và giảm sút các triệu chứng của chứng bệnh.

Tập thể thao

Tập thể thao thường xuyên có thể mang lại lợi ích đáng nói cho sức khỏe, nhất là với những người mắc các rối loạn tuyến giáp. Tập thể thao thúc đẩy quá trình trao đổi dinh dưỡng, tăng cường công dụng tuyến giáp và tăng cường năng số lượng. Bạn có thể thử yoga, đạp xe, bơi lội và đi bộ.

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Nội tiết học và Chuyển hóa Lâm sàng, tập thể thao vừa phải có thể tăng cao nồng độ hormone tuyến giáp.

Mỹ Ý (Theo Times of India)


Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.