Dương vật nổi mụn trắng là căn bệnh gì? Cách trị trị tốt nhất

Dương vật nổi mụn trắng? Cậu nhỏ nổi mụn trắng, mụn nước thường mụn thịt, mụn bọc…thực hiện cho nam giới vô cùng lo lắng, không biết sức khỏe có đang gặp vấn đề nào không. Trên thực tế, đây là dấu hiệu không thường thì ở vùng sinh dục cảnh báo một vài căn bệnh nam khoa nguy hiểm, tác động lớn tới sinh hoạt, cuộc sống, tin cậy tình dục ở nam giới. Vậy nổi mụn trắng trên dương vật là căn bệnh gì, cách điều trị như thế nào? đừng bỏ lỡ những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa dưới đây.

Dương vật nổi mụn trắng là căn bệnh gì? 

Nổi mụn trắng ở dương vật thường dương vật nổi mụn đỏ thường xuất hiện kèm theo hiện tượng ngứa ngáy ngáy thường chảy mủ/ máu, tiểu buốt rát…tùy thuộc vào nguyên nhân căn bệnh lý mà bạn đang gặp phải. Vậy cụ thể dương vật nổi mụn trắng là căn bệnh gì

Dương vật nổi mụn trắng là bệnh gì? 

Dương vật nổi mụn trắng là căn bệnh gì?

1. Dương vật nổi mụn trắng ngứa ngáy, mụn nước chảy mủ do mụn rộp sinh dục 

Nổi mụn trắng ở thân dương vật, đầu dương vật nổi mụn nước ngứa ngáy ngáy có thể do nam giới đang mắc căn bệnh mụn rộp sinh dục. Đây là căn căn bệnh do virus HSV (virus herpes simplex) gây ra ra và yếu tố lây nhiễm truyền hàng đầu do quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. 

Virus HSV khi xâm nhập vào cơ thể sẽ thâm nhập tại vị trí tiếp xúc virus đầu tiên, thông thường sẽ là vùng sinh dục, dương vật, bìu, bẹn của nam giới. Tại đây sẽ xuất hiện nhiều mụn nước nhỏ, chứa mủ trắng bên trong sau đó tập trung thành đám trông như chùm nho, gây ra ngứa ngáy ngáy, không dễ chịu vô cùng. Các nốt mụn còn có xu hướng vỡ ra sau đó, gây ra chảy mủ, ra máu và dễ dẫn tới bội nhiễm. 

2. Dương vật nổi mụn thịt trắng do sùi mào gà 

Dương vật nổi mụn thịt, dương vật nổi mụn cóc màu hồng nhạt thường màu trắng xám, không đau đớn, không ngứa ngáy thì nguy cơ cao là mắc căn bệnh sùi mào gà. căn bệnh cũng lây nhiễm truyền chủ yếu khi nam giới thực hiện quan hệ không sử dụng biện pháp bảo vệ với người mắc căn bệnh và do virus HPV gây ra ra. 

Dương vật nổi mụn thịt trắng do sùi mào gà

Dương vật nổi mụn thịt trắng do sùi mào gà

Sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện đầu tiên ở vùng kín, gồm có thân dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu, bẹn. Các triệu chứng căn bệnh sùi mào gà điển hình gồm có: 

  • Xuất hiện các nốt mụn thịt hình nhú gai, mọc đơn lẻ và có xu hướng tiến triển về kích thước cùng số số lượng. 
  • Các nốt mụn thịt khi chạm vào rất dễ mắc phải ra máu, chảy mủ và có nguy cơ bội nhiễm. 
  • Để càng lâu, các nốt mụn tiến triển lớn và liên kết thành đám trông như hoa mào gà/ hoa súp lơ. 
  • Nam giới khi quan hệ thường mặc quần bó sát sẽ cảm xuất hiện vướng víu, không dễ chịu, nốt mụn vỡ ra gây ra đau đớn đớn, ngứa ngáy ngáy. 

3. Đầu dương vật nổi mụn trắng không ngứa ngáy do chuỗi hạt ngọc dương vật

dấu hiệu đầu tiên gồm có các nốt mụn nhỏ li ti ở rãnh hoặc vành bao quy đầu. Các nốt mụn trắng trên dương vật trông như những hạt ngọc to nhỏ với kích thước 1-3mm, mọc không đồng đều nhưng mà xếp lại thành hàng bao quanh quy đầu. 

Đầu dương vật nổi mụn trắng không ngứa do chuỗi hạt ngọc dương vật

Đầu dương vật nổi mụn trắng không ngứa ngáy do chuỗi hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vật không phải là căn bệnh lý nguy hiểm nhưng mà lại gây ra mất thẩm mỹ với nam giới. Hơn nữa, chuỗi hạt ngọc dương vật còn tạo môi trường tích tụ dưỡng chất bẩn, tăng nguy cơ viêm nhiễm bao quy đầu. 

4. Đầu dương vật nổi mụn trứng, mụn đỏ do viêm bao quy đầu 

Nổi mụn trắng ở đầu dương vật thường dương vật nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy cũng có thể do viêm bao quy đầu gây ra ra. Nguyên nhân gây ra căn bệnh chủ yếu do nam giới mắc phải dài/ hẹp bao quy đầu thực hiện cho việc vệ sinh gặp không dễ khăn, gây ra tích tụ cặn bẩn sinh dục, nước tiểu tạo điều kiện nấm/ vi khuẩn gây ra viêm nhiễm. 

một vài triệu chứng căn bệnh viêm bao quy đầu nam giới có thể nhận biết gồm có:

  • Dương vật nổi mẩn đỏ, mụn nước li ti gây ra ngứa ngáy ngáy không dễ chịu
  • Bao quy đầu sưng tấy, nóng rát 
  • Xuất hiện bựa trắng sinh dục tại rãnh bao quy đầu 
  • Trường hợp nặng còn xuất hiện nhiều vết loét tại rãnh quy đầu kèm mùi hôi không dễ chịu. 
  • đau đớn rát khi quan hệ tình dục, mắc phải suy giảm sút ham muốn
  • Đi tiểu nóng rát, đau đớn buốt…
Dương vật nổi mụn đỏ, mụn trắng do bệnh giang mai

Dương vật nổi mụn đỏ, mụn trắng do giang mai

5. Dương vật nổi mụn đỏ, mụn trắng do giang mai

Giang mai do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra ra và lây nhiễm truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Sau thời gian ủ căn bệnh, xoắn khuẩn giang mai thâm nhập và gây ra ra các triệu chứng căn bệnh đầu tiên tại thân và đầu dương vật. dấu hiệu căn bệnh gồm có: 

  • Dương vật nổi mụn đỏ, mụn trắng, gây ra ngứa ngáy ngáy không dễ chịu
  • Càng về sau, các nốt mụn tiến triển thành các vết loét tròn nông và tăng nguy cơ bội nhiễm tại đây. 
  • Các triệu chứng giang mai sau một thời gian sẽ tự tan biến nhưng mà sau đó sẽ tái phát nhanh chóng và nguy hiểm hơn lần đầu mắc căn bệnh. 

Giang mai được phản hồi là căn bệnh lây nhiễm truyền qua đường tình dục nguy hiểm nhất, vào thời kỳ nặng có thể gây ra tổn hại nội tạng, tới hệ thần kinh, thậm chí là tới tính mạng nếu không được trị trị sớm. 

một vài nguyên nhân gây ra nổi mụn trắng ở dương vật có thể nhắc tới gồm có: 

  • Dị ứng dung dịch vệ sinh, dị ứng bao cao su thường gel xoa trơn.
  • Vệ sinh “cậu nhỏ” không sạch sẽ
  • Sử dụng quần lót chật chội, dưỡng chất liệu không thoáng gây ra bí bách cho dương vật
  • một vài căn bệnh lý da liễu như viêm nang lông, căn bệnh rận mu, hạt bã nhờn…
Cách điều trị nổi mụn ở đầu dương vật tốt nhất hiện nay

Cách điều trị nổi mụn ở đầu dương vật tốt nhất hiện nay

Dương vật nổi mụn trắng có sao không, có nguy hiểm không? 

Theo các chuyên gia chuyên khoa, dương vật nổi mụn trắng tất nhiên sẽ gây ra tác động nghiêm trọng tới cuộc sống, sinh hoạt và tin cậy tình dục của nam giới. Nguy hiểm hơn, nổi mụn trắng ở dương vật còn gây ra tổn hại trực tiếp tới sức khỏe của nam giới.

Nếu do nguyên nhân sinh lý, do thói quen vệ sinh thì nam giới chỉ cần phải thay thế đổi thói quen để khắc phục căn bệnh. Tuy nhiên, nếu được xác định do căn bệnh lý gây ra nên, không những gây ra ngứa ngáy ngáy đau đớn đớn mà còn tổn hại tới sức khỏe tình dục. Trong trường hợp này, nam giới tuyệt đối không tự nặn mụn thường xoa thuốc tại nhà vì có thể dẫn tới các hệ lụy không xin muốn. Tốt nhất hãy tới gặp bác sĩ Nam khoa để được chỉ định điều trị đúng nhất.  

thực hiện thế nào khi dương vật nổi mụn trắng?

Như từng chia sẻ, nam giới khi mắc phải nổi mụn trắng ở dương vật không nên tự nặn mụn hoặc tự dùng thuốc không theo đơn tại nhà. Cách tốt nhất là đi xét nghiệm, để bác sĩ xác định đúng nguyên nhân gây ra dương vật nổi mụn trắng cùng cách điều trị tốt nhất. 

  1. Hạn chế tác động

Trường hợp nam giới mắc phải nổi mụn dương vật không do căn bệnh lý, tuy rằng tình trạng này có thể tự hết sau vài ngày nhưng mà để ngăn ngừa tình trạng này tái phát thì nam giới có thể thực hiện một vài công nghệ dưới đây:

  • Vệ sinh dương vật sạch sẽ cùng nguồn nước sạch, đảm giữ an toàn sinh
  • Luôn giữ cho dương vật luôn khô thoáng 
  • Lựa lựa chọn quần lót đúng size, thoáng và thoải mái nhất 
  • Hạn chế gãi khi ngứa ngáy và không tự nặn mụn vì có thể gây ra viêm loét, bội nhiễm nốt mụn. 
  • tới ngay địa điểm y tế chuyên khoa để ngăn cản mụn lây nhiễm lan, đồng thời được chỉ định điều trị phù hợp nhất. 
  1. Điều trị nội khoa

Thuốc cũng là phương pháp được bác sĩ chỉ định cho nam giới mắc phải dương vật nổi mụn đỏ, mụn trắng. Dưới tác dụng của thuốc chuyên khoa, virus được ức chế thành quả, các nốt mụn được thuyên giảm sút đồng thời tan biến hoàn toàn. Phương pháp này nhanh và đem lại tốt nhất tương đối cao.

Lựa chọn đúng phương pháp bệnh sẽ nhanh khỏi

Lựa lựa chọn đúng phương pháp căn bệnh sẽ nhanh khỏi

Lưu ý: Việc dùng thuốc chỉ uống với các trường hợp nhẹ và đòi hỏi phải tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự mua thuốc về nhà điều trị vì có thể gây ra ra những hệ lụy đáng tiếc. 

  1. Phương pháp ngoại khoa

một vài phương pháp tiên tiến được uống điều trị căn bệnh lý gây ra nổi mụn trắng dương vật gồm có: 

  • Phương pháp sóng cao tần IRA
  • Cắt bao quy đầu máy surkon khắc phục và ngăn ngừa tái phát viêm bao quy đầu. 

Dương vật nổi mụn xét nghiệm ở đâu uy tín Hà Nội? Nam giới đang bận tâm không muốn tới trung tâm y tế nhưng mà vẫn muốn hưởng dịch vụ xét nghiệm chuyên nghiệp thì Phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh là địa chỉ chớ bỏ qua. Với hệ thống bác sĩ chuyên môn giỏi, kinh nghiệm dày dặn sẽ giúp cho người căn bệnh yên tâm trị trị hơn. 

Hy vọng với thông tin về dương vật nổi mụn trắng từng giúp cho nam giới phát hiện sớm được căn bệnh và điều trị tốt nhất. tất cả thắc mắc Nam khoa cần phải giải đáp vui lòng gọi tới số máy 0395456294 để được các chuyên gia tư vấn sớm nhất.

Giới thiệu về tác giả

Bác sĩ CKI Tạ Đình Việt

Bác sĩ Tạ Đình Việt – Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp với hơn 40 năm kinh nghiệm. Hiện nay, bác sĩ đang phụ trách lĩnh vực Ngoại khoa tại Phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh

Chúng tôi đang lắng nghe.

Bạn cần phải trao đổi thêm về chủ đề dưới đây? Chia sẻ nó với chúng tôi trên Pinterest , Twitter hoặc Tumblr của chúng tôi.


Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.