Liệu rằng gặp phải mắc u xơ tử cung có thai được không?

Liệu rằng gặp phải u xơ tử cung có thai được không? – Những nữ giới ở lứa tuổi sinh đẻ có nguy cơ cao gặp phải u xơ tử cung, hàng đầu vì vậy rất nhiều chị em không khỏi lo lắng về vấn đề này. Để được giải đáp cụ thể, chị em cùng tìm hiểu qua thông tin tin cậy dưới đây nhé.

gặp phải u xơ tử cung có thai được không và tư vấn từ bác sĩ

Khối xơ tử cung được tiến triển từ các lớp cơ. Chúng có thể nằm ở bên trong thành tử cung, ngoài thành tử cung hoặc nằm ở thành tử cung và có thể mang những kích thước không không khác nhau.

Với vấn đề u xơ tử cung có thai được không, các chuyên gia cho rằng chị em cũng không nên quá lo lắng. Chị em phụ nữ vẫn có thể mang thai được trong các trường hợp sau:

U xơ tử cung có thai được không?

U xơ tử cung có thai được không?

  • u bướu có kích thước <5cm và không có triệu chứng thường hay hậu quả không thường thì thì có thể mang thai được thường thì. Tuy nhiên, trong quá trình mang thai nên được theo dõi chặt chẽ và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Trường hợp kích thước u bướu xơ kích thước > 5 hoặc u bướu nhỏ <5cm tuy vậy lại có nhiều triệu chứng, hậu quả thì nên tiến hành điều trị hoàn toàn trước khi mang thai.
  • với chị em đã từng thực hiện tiểu phẫu mổ bóc tách u xơ, nên tầm khoảng 1 năm để tử cung phục hồi tổn hại thì mới có thể mang thai trở lại. Một tỷ lệ có thể nên nhiều thời gian hơn tùy thuộc vào nguy cơ cơ thể người chứng bệnh khôi phục. Chị em không nên vì quá xin ngóng mà mang thai sớm vì có thể thực hiện tăng nguy cơ sảy thai khi tử cung chưa khôi phục hoàn toàn.

Khi các u bướu xơ ngày càng to lên, nó sẽ thực hiện nội mạc tử cung thay thế đổi. Điều này gây ra không dễ dàng khăn cho quá trình thực hiện tổ của trứng đã từng thụ tinh. 

Cùng với đó, u xơ có thể thực hiện tắc vòi trứng hoặc che lấp lỗ tử cung. khiến cho trứng và tinh trùng không dễ dàng có môi trường gặp nhau, nguy cơ thụ thai theo đó cũng gặp phải suy nhược.

hàng đầu vì thế, để nắm được chắc hẳn mình nữ giới gặp phải u xơ tử cung có thể mang thai không, chị em nên đi thăm xét nghiệm và tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bởi trong quá trình mang thai, nếu u bướu tiến triển lớn sẽ gây ra ra nhiều bất lợi cho cả hai mẹ con.

Những nguy cơ có thể gặp phải khi phụ nữ u xơ tử cung mang thai

Với thắc mắc “U xơ tử cung có thai được không?” có thể xuất hiện chị em phụ nữ hoàn toàn có thể mang thai thường thì. Tuy nhiên, với điều kiện kích thước <5cm và không có bất kỳ hậu quả nào gây ra không dễ chịu cho sức khỏe.

Trường hợp kích thước u bướu đã từng tiến triển kích thước lớn hoặc kèm theo triệu chứng, hậu quả. Nếu không được can thiệp xử lý sớm, sẽ gây ra ra những tác động tiêu cực nặng tới thai kỳ. 

tác động với người mẹ

Thai phụ gặp phải u xơ tử cung dễ đối mặt với một vài hậu quả nguy hiểm như:

Nguy cơ sảy thai

Nguy cơ sảy thai

U xơ tử cung có thai được không? tư vấn là có. Trong thai kỳ, các u bướu xơ thường có xu hướng gia tăng kích thước cùng thai nhi. U xơ tử cung theo đó có thể chiếm chỗ của thai nhi và dễ gặp phải kích thích tạo nên những cơn co đẩy thai nhi ra ngoài. Mẹ bầu có thể gặp phải sảy thai trong 3 tháng đầu. 

Đồng thời, hiện tượng sảy thai còn có thể gây ra ra tình trạng xuất huyết nhiều do rất dễ sót rau và tử cung đàn hồi kém.

Vì thế, nên hết sức để ý chăm sóc sức khỏe theo chỉ định của bác sĩ để hạn chế xảy ra nguy cơ đáng tiếc.

Khi thai và u xơ tử cung cùng tăng kích thước sẽ thực hiện tử cung gặp phải co cứng và kích thích sinh non. vì vậy, khi có những cơn co không thường thì, mẹ bầu nên nhanh chóng thăm xét nghiệm bác sĩ.

  • Gặp không dễ dàng khăn khi chuyển dạ
Gặp khó khăn khi chuyển dạ

Gặp không dễ dàng khăn khi chuyển dạ

U xơ tử cung sẽ khiến cho quá trình chuyển dạ của thai phụ lâu dần hơn và khiến cho việc sinh nở gặp nhiều không dễ dàng khăn. hàng đầu vì thế, thai phụ mắc u xơ tử cung sẽ có xu hướng sinh mổ.

  • hậu quả nhiễm khuẩn

Quá trình mang thai cũng gây ra ra tác động tới các u bướu xơ tử cung. Trong thời kỳ mang thai, hormone progesterone  từ nhau thai tiết ra có thể khiến cho u mềm ra và gặp phải hoại tử. gây ra nguy cơ nhiễm trùng cao. Ngoài ra, ở kỳ hậu sản, mẹ bầu có u xơ dưới niêm mạc nên cẩn trọng nguy cơ nhiễm khuẩn…

  • hậu quả xoắn u xơ tử cung

Trường hợp mẹ bầu gặp phải u xơ phúc mạc, có thể u xơ sẽ gặp phải xoắn trong quá trình mang thai. Đây là trường hợp khẩn cấp, mẹ bầu nên nhập viện theo dõi và có thể phải mổ cấp cứu.

tác động với trẻ sơ sinh

Ảnh hưởng đối với trẻ sơ sinh

tác động với trẻ sơ sinh

U xơ tử cung có thai được không? Trong quá trình mang thai, nếu người mẹ gặp phải u xơ tử cung thì thai nhi có nguy cơ cao gặp tình trạng suy dinh dưỡng. Bởi vì máu và các hoạt chất dinh dưỡng phải dành ra một hoặc rất nhiều phần để nuôi các u bướu xơ tử cung.

Do vậy các em bé khi sinh ra sẽ không tiến triển được toàn diện như những em bé sinh ra bởi một người mẹ sức khỏe ổn định.

Vậy chung quy lại, tư vấn cho thắc mắc u xơ tử cung có con được không là có. tuy vậy sẽ tiềm ẩn rất nhiều các rủi ro cho cả mẹ và bé. Nên trước khi có ý định mang thai, bạn hãy cân nhắc thật kỹ để không gặp những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình mang thai hoặc khi sinh nở.

Đọc thêm: Nhận biết dấu hiệu u xơ tử cung và cách chữa trị trị hữu hiệu

kỹ thuật xử lý u xơ tử cung giúp cho nữ giới giữ gìn nguy cơ sinh sản

U xơ tử cung có thai được không? xét nghiệm phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần chủ yếu là giải pháp giúp cho chị em tầm soát u xơ tử cung từ sớm. Cùng với đó, khi cơ thể có một vài triệu chứng không thường thì như chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, đau đớn tức bụng dưới, ra máu vùng kín ngoài kỳ kinh, rối loạn tiểu tiện,… thì nên đi xét nghiệm nhanh chóng vì đó có thể cảnh báo bạn đang mắc u xơ tử cung

Dựa vào từng trường hợp người mắc chứng bệnh, từng vị trí, kích thước u bướu,… mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị nhân xơ tử cung phù hợp nhất. 

Điều trị u xơ tử cung

Điều trị u xơ tử cung

một vài phương pháp điều trị thường được lấy với người chứng bệnh gặp phải u xơ tử cung gồm: 

  • Điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa: Với một tỷ lệ có u bướu nhỏ hoặc đang trong quá trình tiểu phẫu, bác sĩ có thể chỉ định dùng những loại thuốc nội tiết để ức chế quá trình trứng rụng. Và lúc này, buồng trứng sẽ hạn chế tiết estrogen, ngăn chặn sự tiến triển của những u bướu xơ. 
  • Can thiệp ngoại khoa: Nếu điều trị bằng thuốc không mang lại hữu hiệu và người mắc chứng bệnh gặp phải một vài triệu chứng như rong kinh, đau đớn rát khi đi tiểu,… thì bác sĩ có thể tính tới phương án can thiệp ngoại khoa. Tùy vào kích thước và vị trí u bướu, bác sĩ sẽ lựa lựa chọn phương pháp bóc tách nhân xơ, nút mạch, cắt bán phần tử cung thường hay cắt toàn phần tử cung,…

đi kèm với những phương pháp trên, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng còn phối hợp bồi bổ thêm đông y. Điều này giúp cho thực hiện suy nhược tác dụng phụ của thuốc tây y, hỗ trợ khôi phục cơ thể sau tiểu phẫu. Đồng thời, ổn định nội tiết tố, nâng cao thể trạng nhằm ngăn ngừa nguy cơ chứng bệnh tái phát.

Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là một trong số ít địa điểm y tế chuyên sản phụ khoa được các chuyên gia nhận xét cao cả về tin cậy thăm xét nghiệm lẫn dịch vụ.

Mỗi năm, phòng xét nghiệm đón nhận hàng triệu lượt người mắc chứng bệnh xét nghiệm phụ khoa nói chung và xét nghiệm u xơ tử cung nói riêng. tất cả đều có phản hồi tích cực, chứng bệnh không tái phát, sức khỏe ổn định và thai kỳ khỏe mạnh.

Nếu bạn đang đi tìm địa chỉ xét nghiệm chữa trị chứng bệnh tin cậy với thời gian lao động linh hoạt. Thì Đa khoa Quốc tế Cộng đồng chủ yếu là gợi ý thích hợp.

Tìm hiểu thêm: U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không? Chia sẻ mới nhất từ chuyên gia 

Hi vọng những thông tin Vừa rồi đã từng giúp cho bạn đã từng có thể giải đáp thắc mắc “u xơ tử cung có thai được không?”. Nếu bạn còn vấn đề nên được giải đáp, hãy liên hệ tới các chuyên gia sức khỏe thông qua số điện thoại 0395456294.

Giới thiệu về tác giả

Bác Sĩ Giao Thị Kim Vân

Được người chứng bệnh gọi với biệt danh “bác sĩ có bàn tay vàng”, bác sĩ Giao Thị Kim Vân từ lâu đã từng nổi tiếng về tấm lòng y đức và chuyên môn giỏi trong điều trị các chứng bệnh không dễ dàng nói ở chị em phụ nữ và thực hiện các thủ thuật phụ khoa. nhất là chuyên môn tay nghề giỏi của bác sĩ Vân trong điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp RFA và thẩm mỹ vùng kín bằng công nghệ Hàn Quốc.

Chúng tôi đang lắng nghe.

Bạn nên trao đổi thêm về chủ đề sau đây? Chia sẻ nó với chúng tôi trên Pinterest , Twitter hoặc Tumblr của chúng tôi.


Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.