‘Tự sướng’ vỡ vật hang dương vật

người căn bệnh 40 tuổi dùng tay bẻ cong dương vật dẫn tới sưng nề, bầm tím, hai ngày sau không suy yếu, cảm giác đau đớn tăng dần mới vào viện cấp cứu.

người căn bệnh thăm khám tại khoa Nam học và Y học giới tính, phòng thăm khám Đại học Y Hà Nội, ngày 7/12. Bác sĩ xác định người căn bệnh gặp phải gãy vỡ vật hang thân dương vật.

Bác sĩ thủ thuật cấp cứu, khâu lại vật hang. Hiện, sức khỏe người căn bệnh ổn định, vết thương suy yếu sưng đau đớn, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, phòng thăm khám Đại học Y Hà Nội, chứng tỏ dương vật có thể cương dương là nhờ hai vật hang bơm đầy máu và giữ áp lực đó khi có kích thích. Các chấn thương dương vật khi sinh hoạt tình dục hoặc bẻ cong tiến hành tăng áp lực đột ngột và tiến hành rách lớp áo của vật hang. Khi đó, máu ở bên trong vật hang chảy ra ngoài gây nên tụ máu và ngấm vào tổ chức xung quanh tiến hành cho dương vật tím ngắt, cong vẹo về bên gặp phải gãy.

Vỡ vật hang là một cấp cứu nam khoa thường gặp. Nếu không được điều trị thích hợp, tổn thương có thể tự liền song sẽ gặp phải xơ hóa gây nên cong vẹo, biến loại dương vật cũng như đau đớn nhiều khi cương dương, rối loạn cương dương. Trong một tỷ lệ, tổn thương nặng có thể dẫn tới chấn thương niệu đạo gây nên tiểu không dễ, tiểu máu hoặc hẹp niệu đạo, điều trị rất phức tạp.

Những trường hợp không thường thì này, người căn bệnh cần thiết phải nhập viện ngay để điều trị sớm, hạn nấu chứng về lâu dài.

Thùy An

Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.