Nguyên nhân gây ra viêm bộ phận sinh dục nữ khi quan hệ

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện vi khuẩn tích tụ trên dương vật có thể là nguy cơ khiến cho phụ nữ mắc chứng viêm bộ phận sinh dục nữ sau khi quan hệ.

Các triệu chứng của căn bệnh gồm cảm giác ngứa ngáy rát ở bộ phận sinh dục nữ kèm dưỡng chất dịch mỏng màu trắng, xám hoặc xanh lá cây. Sau khi quan hệ tình dục, vùng kín sẽ có mùi hôi. Theo Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch căn bệnh Mỹ (CDC), viêm bộ phận sinh dục nữ do vi khuẩn là tình trạng phổ quát, gây ra tác động tới phái nữ từ 15 tới 44 tuổi. Các nhà khoa học cho rằng, nếu phụ nữ gặp phải nhiễm căn bệnh khi mang thai sẽ dẫn tới nguy cơ sinh non hoặc nhẹ cân. Ngoài ra, căn bệnh cũng có thể khiến cho phụ nữ có nguy cơ cao gặp phải nhiễm HIV hoặc các căn bệnh truyền nhiễm nhiễm qua đường tình dục không tương tự như chlamydia, lậu.

Mới đây, các nhà khoa học tại đại học Illinois (Chicago, Mỹ) cho rằng vi khuẩn ở dương vật có thể là nguyên nhân khiến cho nữ giới mắc căn bệnh viêm bộ phận sinh dục nữ. Nghiên cứu này được thực hiện trên 168 cặp đôi ở Kenya. Trong nhóm này, có tầm 56% nam giới thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu, không có trường hợp nữ nào mắc căn bệnh viêm bộ phận sinh dục nữ.





Vi khuẩn tích tụ trên dương vật có thể là nguy cơ khiến phụ nữ mắc chứng viêm âm đạo. Ảnh: Freepik

Vi khuẩn tích tụ trên dương vật có thể là nguy cơ khiến cho phụ nữ mắc chứng viêm bộ phận sinh dục nữ. Ảnh: Freepik

Sau cuộc nghiên cứu nhiều ngày một năm, các nhà khoa học phát hiện có tới 31% phụ nữ tham gia tiến triển căn bệnh viêm bộ phận sinh dục nữ. Kết quả các phân tích cho xuất hiện nam giới là nhân tố quyết định nguy cơ nhiễm trùng của phụ nữ. Có 10 loại vi khuẩn ở dương vật có thể tiến hành tăng nguy cơ mắc căn bệnh viêm bộ phận sinh dục nữ ở nữ giới.

Viêm bộ phận sinh dục nữ do vi khuẩn có thể ngăn ngừa bằng các giải pháp sau:

Tránh thụt rửa: Việc thụt rửa bộ phận sinh dục nữ quá sâu có thể tiến hành đảo tụt sự cân bằng của vi khuẩn có hại và vi khuẩn có lợi; từ đó tiến hành tăng nguy cơ tiến triển căn bệnh. phụ nữ nên tránh dùng xà phòng và nên dùng quần lót bằng vải cotton hoặc dưỡng chất vải thoáng khí.

Dùng bao cao su: Những người đang mắc căn bệnh này nên kiêng quan hệ hoặc sử dụng các giải pháp giữ an toàn như dùng bao cao su.

xét nghiệm phụ khoa theo định kỳ: Theo Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ vị thành niên (Mỹ), ước tính có tầm 50% phụ nữ sẽ tái phát căn bệnh trong 12 tháng điều trị. Do đó, phụ nữ không nên xem thường, hãy tái xét nghiệm đúng lịch hẹn để bác sĩ theo dõi diễn tiến triệu chứng, tình trạng sức khỏe.

Huyền My (Theo Insider, Healthline)

Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.