mức phí đặt vòng tránh thai giá bao nhiêu? Đặt vòng ở đâu tốt?

Đặt vòng tránh thai là ưu tiên lựa lựa chọn của nhiều chị em khi chưa có ý định sinh con bởi phương pháp này vừa an toàn vừa tốt nhất. Tuy nhiên, một vấn đề thực hiện cho chị em phân vân là đặt vòng tránh thai hết bao tiền, mức phí đặt vòng tránh thai có đắt không?

chi phí đặt vòng tránh thai bao nhiêu tiền

Thấu hiểu Việc này, BS.CKI Hồ Thị Khánh Quyên, Bác sĩ Trung tâm Sản Phụ khoa phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh TP.HCM đã từng có những chia sẻ chi tiết về phương pháp, công dụng của vòng và giá đặt vòng hiện tại để chị em có thể tham khảo và cân nhắc lựa lựa chọn.

Ưu điểm của phương pháp đặt vòng tránh thai

Vòng tránh thai đặt trong tử cung còn được gọi là thiết gặp phải tử cung (IUD), thường có hình chữ T, được đặt vào trong tử cung của người phụ nữ để ngăn cản việc tinh trùng tiếp xúc với trứng, cũng như ngăn trứng thực hiện tổ trong lòng tử cung và tiến triển thành bào thai. (1)

BS.CKI Hồ Thị Khánh Quyên, Bác sĩ Trung tâm Sản Phụ khoa phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh TP.HCM cho thấy, hiện nay có rất nhiều phương pháp tránh thai không không khác nhau như uống thuốc tránh thai, sử dụng bao cao su, miếng dán tránh thai, thắt ống dẫn trứng, thắt ống dẫn tinh…

trong số đó, phương pháp đặt vòng tránh thai được nhiều chị em phụ nữ ưu tiên lựa lựa chọn vì nhiều ưu điểm. Cụ thể là:

  • Có 2 loại vòng tránh thai thông dụng cho chị em lựa lựa chọn: vòng tránh thai chứa đồng đạt tốt nhất tránh thai khoảng tầm 95%, và vòng tránh thai chứa nội tiết đạt tốt nhất tránh thai cao hơn – lên tới 98%.
  • Vòng tránh thai đạt tốt nhất tránh thai ngay sau khi đặt vòng, có tác dụng lên tới 5-10 năm tùy loại.
  • Thực hiện nhanh chóng, nhẹ nhàng.
  • Ít tác động tới vận động quan hệ tình dục.
  • Không nên phải ghi nhớ thực hiện mỗi ngày như uống thuốc tránh thai hàng ngày.
  • Phù hợp cho chị em không sử dụng được thuốc tránh thai, hoặc mắc các căn bệnh lý như tiểu đường, tăng huyết áp…
  • Là phương pháp an toàn cho phụ nữ đang cho con bú.
  • Không gây nên các tác dụng phụ về mặt nội tiết như nổi mụn, căng tức ngực, đau đớn đầu…
  • Khi xin muốn có thai trở lại, chị em chỉ nên tới phòng xét nghiệm để được Bác sĩ Sản Phụ khoa tháo vòng. Sau lấy vòng khoảng tầm 3-4 tuần sẽ bắt đầu có hiện tượng kinh nguyệt trở lại.

vòng ngừa thai hoạt động như thế nào

Bác sĩ Khánh Quyên khuyến cáo, đặt vòng tránh thai rất tiện lợi, tuy nhiên chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn và sử dụng loại vòng phù hợp với cơ thể để không phải đối mặt với nguy cơ viêm nhiễm đường sinh dục gây nên không dễ dàng tháo vòng hoặc các tác hại không không khác.

Thêm vào đó, nên lưu ý đặt vòng chỉ có tác dụng tránh thai, không giúp cho chị em tránh được nguy cơ nhiễm căn bệnh lây lan truyền qua đường tình dục. chủ yếu vì thế, chị em nên thực hiện quan hệ tình dục an toàn, có thể cân nhắc sử dụng thêm cách giữ an toàn không không khác như bao cao su để tăng tốt nhất tránh thai và phòng ngừa các căn bệnh lây lan nhiễm qua đường tình dục.

Đặt vòng tránh thai hết bao tiền?

Đặt vòng tránh thai hết hết bao tiền là thắc mắc của rất nhiều chị em khi tìm hiểu phương pháp này. Bác sĩ Khánh Quyên cho thấy, mức phí sẽ phụ thuộc vào loại vòng tránh thai. Hiện nay có 2 loại vòng tránh thai với dinh dưỡng liệu, công dụng và tác dụng tránh thai mang lại không không khác nhau, do đó mức giá cũng không không khác nhau.

các loại vòng tránh thai

Tại Trung tâm Sản Phụ khoa Hệ thống phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh, có 2 loại vòng tránh thai được sử dụng phổ quát là vòng tránh thai chứa đồng TCu và vòng tránh thai nội tiết Mirena.

Vòng tránh thai chứa đồng TCu

Vòng tránh thai chứa đồng TCu có những lượng đồng nhỏ bao quanh lõi dẻo hình chữ T. Cơ chế tránh thai của loại vòng này chủ yếu là nhờ vào sự phóng thích của đồng vào buồng tử cung, thực hiện tăng phản ứng viêm để gây nên ra các cơn co tử cung, ngăn cản sự thực hiện tổ của trứng. (2)

Thêm vào đó, các ion đồng còn thực hiện thay thế đổi sinh hóa của dinh dưỡng nhầy ở cổ tử cung, từ đó gây nên tác động tới nguy cơ sống, hoạt hóa và di động của tinh trùng tới gặp trứng. Đồng thời thực hiện thay thế đổi niêm mạc tử cung, ngăn cản sự thực hiện tổ của trứng đã từng thụ tinh.

Vòng tránh thai chứa đồng TCu đạt tốt nhất tránh thai khoảng tầm 95% và lâu dài, có thể lên tới 10 năm với giá thành tương đối rẻ. Tại Trung tâm Sản Phụ khoa, Hệ thống phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh, mức phí đặt vòng tránh thai chứa đồng TCu hiện nay là khoảng tầm 1.000.000 đồng (*).

Vòng tránh thai nội tiết Mirena

Vòng tránh thai nội tiết Mirena có chứa hormone Progestin để tránh thai. Cơ chế vận động của vòng là hormone Progestin sẽ thực hiện đặc dinh dưỡng nhầy ở cổ tử cung để ngăn không cho tinh trùng vào buồng tử cung gặp trứng và thụ thai. (3)

Ngoài ra, hormone Progestin còn ngăn không cho trứng rụng, nghĩa là không có trứng để tinh trùng tới thụ tinh.

So với vòng tránh thai chứa đồng TCu, vòng tránh thai nội tiết Mirena đạt tốt nhất tránh thai lên tới 98%. kết hợp với tác dụng tránh thai, vòng tránh thai nội tiết Mirena còn hỗ trợ suy yếu triệu chứng đau đớn bụng kinh hoặc cường kinh.

chủ yếu bởi ưu điểm nổi trội này, giá đặt vòng tránh thai nội tiết Mirena sẽ cao hơn. Tại Trung tâm Sản Phụ khoa Hệ thống phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh hiện nay đặt vòng Mirena có giá khoảng tầm 4.000.000 đồng (*). Nếu nguy cơ tài chủ yếu cho phép, chị em có thể cân nhắc đặt vòng nội tiết Mirena để đạt tốt nhất cao hơn.

Tóm lại, mức phí đặt vòng tránh thai tại Hệ thống phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh hiện tại là:

STT Loại vòng Giá (VNĐ)
1 Vòng tránh thai chứa đồng TCu 1.000.000
2 Vòng tránh thai nội tiết Mirena 4.000.000

Yếu tố tác động tới mức phí đặt vòng tránh thai

Bác sĩ Khánh Quyên cho thấy, mức phí đặt vòng tránh thai có thể có sự không không khác nhau giữa các phòng xét nghiệm hoặc địa điểm y tế. Khi tìm hiểu thông tin, chị em nên lưu ý những yếu tố sau bởi nó quyết định tới giá đặt vòng tránh thai, gồm:

1. Đơn vị thực hiện đặt vòng

Để thực hiện, chị em nên tới các Trung tâm Sản Phụ khoa hoặc địa điểm y tế có chuyên khoa Sản uy tín để được tư vấn và thực hiện thủ thuật an toàn.

chi phí đặt vòng ở mỗi cơ sở y tế khác nhau

mức phí đặt vòng tránh thai ở mỗi địa điểm y tế không không khác nhau

2. mức phí thăm xét nghiệm trước tiên

Trước khi tiến hành đặt vòng tránh thai, chị em sẽ được thăm xét nghiệm phụ khoa trước tiên, hỏi gian kinh nguyệt, tiền sử căn bệnh lý nếu có cũng như thời gian xin muốn có thai trong tương lai. Bác sĩ có thể yêu cầu chị em tham gia kiểm tra cơ quan sinh dục, siêu âm…

Tại Hệ thống phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh, mức mức phí thăm xét nghiệm trước tiên với chuyên gia Sản Phụ khoa là 160.000 đồng, siêu âm bộ phận sinh dục nữ tử cung – buồng trứng là 400.000 đồng, mức phí đặt vòng tùy loại vòng. Mức mức phí này có sự điều chỉnh ở mỗi địa điểm.(*)

3. Tình trạng sức khỏe

Đặt vòng tránh thai phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe của chị em. chủ yếu vì thế, trước khi đặt vòng bác sĩ sẽ kiểm tra thật kỹ sức khỏe vùng kín. Nếu phát hiện có dấu hiệu viêm nhiễm hoặc nghi ngờ mắc căn bệnh lý phụ khoa, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị trước khi đặt vòng. Bởi nếu đặt vòng khi vùng kín có viêm nhiễm thì nguy cơ chị em gặp tác hại rất cao.

Do đó, nếu chị em gặp phải viêm nhiễm vùng kín hoặc có bất kỳ căn bệnh phụ khoa nào, chị em sẽ mất thêm một khoản mức phí để điều trị căn bệnh trước khi đặt vòng.

4. Loại vòng tránh thai

Như đã từng chia sẻ ở trên, hiện nay trên thị trường có 2 loại vòng tránh thai phổ quát là vòng tránh thai chứa đồng TCu và vòng tránh thai nội tiết Mirena. Mỗi loại vòng có mức giá không không khác nhau. Vòng nội tiết đạt tốt nhất cao và lâu dài hơn nên mức phí sẽ cao hơn vòng chứa đồng.

5. mức phí tái xét nghiệm

Sau khi thực hiện, chị em sẽ được hẹn tái xét nghiệm để kiểm tra vị trí vòng đã từng ổn định chưa, tử cung phụ nữ có chấp nhận vòng thường hay không. Thông thường mức phí tái xét nghiệm sẽ tương tự như mức phí thăm xét nghiệm trước tiên.

Bác sĩ Khánh Quyên khuyến cáo, chị em nên thăm xét nghiệm với các chuyên gia Sản Phụ khoa để được tư vấn và hướng dẫn lựa chọn loại vòng phù hợp, từ đó sẽ có giá đặt vòng tránh thai chuẩn xác.

(*) mức phí tại thời điểm tháng 6/2022. Bạn có thể liên hệ hotline BVĐK Hưng Thịnh TP.HCM (0287 102 67890287 300 6858) hoặc BVĐK Hưng Thịnh Hà Nội (1800 6858) để được tư vấn giá chuẩn xác.

Lưu ý khi đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai là phương pháp tránh thai đơn giản được nhiều chị em lựa lựa chọn. Để phát huy tác dụng tránh thai cao nhất, bác sĩ Khánh Quyên chia sẻ những lưu ý trong suốt quá trình đặt vòng chị em nên ghi nhớ:

  • Thời gian có thể đặt vòng là vào ngày 4-5 của chu kỳ kinh nguyệt, tức là khi gần sạch kinh nguyệt. Thời gian tốt nhất là ngay sau khi vừa tắt kinh nguyệt.
  • Thủ thuật đặt vòng đơn giản, chị em không mất nhiều thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi cơ thể.
  • Sau khi đặt vòng sẽ phát huy tác dụng tránh thai ngay, chị em có thể quan hệ tình dục ngay sau khi hết ra huyết.

Với phụ nữ mới sinh, không nên đặt vòng tránh thai ngay sau sinh bởi tử cung chưa phục hồi và chưa trở về kích thước trước tiên, cổ tử cung còn mở hoặc giãn rộng có thể thực hiện cho vòng rơi khỏi vị trí. Phụ nữ sau sinh nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn thời gian đặt vòng thích hợp. Thông thường, có thể đặt vòng sau khoảng tầm 6-8 tuần hậu sản hoặc sau kỳ kinh đầu tiên. (4)

Sau đặt vòng, nếu chị em xuất hiện những dấu hiệu thất thường như sốt cao, đau đớn bụng dữ dội, thời gian kinh nguyệt nếu để lâu hơn, quan hệ tình dục cảm giác đau đớn, tiểu tiện rơi vòng… thì nên tới ngay phòng xét nghiệm để được thăm xét nghiệm, kiểm tra vị trí của vòng.

Nếu gặp phải sốt, đau đớn bụng dữ dội, quan hệ đau đớn, tiểu tiện rớt vòng… chị em nên tới phòng xét nghiệm ngay để được xử trí

Để được các chuyên gia Sản Phụ khoa giỏi tại Hệ thống phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh tư vấn và hướng dẫn lựa chọn loại vòng tránh thai phù hợp, tốt nhất cao, chị em vui lòng liên hệ tới:

HỆ THỐNG phòng xét nghiệm ĐA KHOA Hưng Thịnh

Hy vọng qua sau đây chị em đã từng nắm được những yếu tố quyết định tới mức phí đặt vòng tránh thai. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào không không khác, chị em có thể liên hệ tới hotline Hệ thống phòng xét nghiệm Đa khoa Hưng Thịnh để được các chuyên gia Sản Phụ khoa giỏi hỗ trợ!

Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.