Vì sao không nên quan hệ khi gặp phải nhiễm nấm men?

Quan hệ tình dục khi gặp phải nhiễm trùng nấm không những tiến hành tăng nguy cơ truyền nhiễm nhiễm cho bạn tình mà còn nếu để lâu triệu chứng ngứa ngáy, viêm và bỏng rát.

Nhiễm nấm men (nhiễm trùng nấm Candida) là loại nhiễm trùng bộ phận sinh dục nữ phổ quát. Các nhà khoa học còn cho rằng có tới 75% phụ nữ ước tính gặp phải nhiễm trùng nấm men ít nhất một lần trong đời. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do việc dùng thuốc thuốc kháng sinh không kiểm soát, mặc đồ không thoáng khí, mất cân bằng nội tiết tố hoặc hoang mang.

Khi được chẩn đoán mắc nhiễm trùng nấm men, khu vực bộ phận sinh dục nữ của phụ nữ sẽ gặp phải ngứa ngáy, rát, tiết dịch nhiều hơn và không thoải mái. các chuyên gia sẽ chỉ định dùng thuốc và khuyến cáo người mắc căn bệnh không nên quan hệ tình dục trong thời kỳ chữa trị trị. Dưới đây là những rủi ro nếu các cặp đôi vẫn giữ “cuộc yêu” trong thời gian này.

Dễ mắc căn bệnh truyền nhiễm truyền qua đường tình dục

Nhiễm trùng nấm men có thể tiến hành viêm mô sinh dục, tạo điều kiện cho trầy xước khi giao hợp. Nguy hiểm hơn, việc quan hệ khi gặp phải nhiễm trùng còn dẫn tới nguy cơ cao mắc căn bệnh như mụn rộp, mụn cóc sinh dục và nhiễm trichomonas.

Ngoài ra, phụ nữ cũng có nguy cơ mắc căn bệnh truyền nhiễm truyền qua đường tình dục (STIs).





Không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị nhiễm trùng nấm Candida sẽ giúp ngăn ngừa nhiều rủi ro. Ảnh: Freepik

Không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị nhiễm trùng nấm Candida sẽ giúp cho ngăn ngừa nhiều rủi ro. Ảnh: Freepik

truyền nhiễm truyền nấm men

Theo Insider, có khoảng tầm 15% nam giới gặp phải phát ban trên dương vật sau khi quan hệ không lành mạnh với phụ nữ gặp phải nhiễm trùng nấm men. Tình trạng ngứa ngáy ngáy này có nhiều nguy cơ xảy ra hơn nếu người nam giới không cắt bao quy đầu hoặc mắc căn bệnh tiểu đường.

Trong các mối quan hệ đồng tính nữ, nhiễm trùng nấm men có thể truyền nhiễm lan từ bạn tình này sang bạn tình không tương tự thông qua quan hệ tình dục bằng miệng.

Nguy cơ mang thai ngoài ý muốn

Nếu dùng bao cao su trong quá trình giao hợp, phương pháp điều trị nhiễm trùng nấm men có thể gây nên nên những rủi ro không xin muốn. Bởi các thuốc đặt viêm bộ phận sinh dục nữ loại kem có thể tiến hành suy nhược hữu hiệu của bao cao su; dẫn tới sự cố mang thai.

gây nên kích ứng bộ phận sinh dục nữ

Nhiễm trùng nấm men có thể tiến hành cho mô bộ phận sinh dục nữ trở nên rất khô. Các chuyên gia cho rằng, tình trạng này có thể tiến hành cho việc quan hệ trở nên không dễ chịu và gây nên kích ứng.

Điều trị nếu để lâu

Quan hệ tình dục trong khi điều trị có thể nếu để lâu các triệu chứng do quá trình giao hợp có thể loại bỏ thuốc mỡ hoặc kem được tiêm vào ống bộ phận sinh dục nữ.

Theo bác sĩ Olivia P. Myrick, khoa Phụ sản tại NYU Langone (Mỹ), các cặp đôi muốn “gần gũi” nên đợi từ 5-7 ngày sau khi điều trị xong căn bệnh. Khi vệ sinh hằng ngày, phái nữ nên tiến hành vệ sinh vùng kín từ trước ra sau và tránh thụt rửa. Ngoài ra, nên mặc quần áo rộng rãi và dùng đồ lót có dinh dưỡng liệu cotton.

Huyền My (Theo Insider)

Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.