vì sao khiến cho chị em không đạt cực khoái khi quan hệ

Những yếu tố như tâm lý, thói quen ngồi lâu, thiếu vắng màn dạo đầu hoặc do dùng thuốc sẽ khiến cho chị em khó khăn đạt tới cực khoái trong “cuộc yêu”.

Cảm giác đạt cực khoái (lên đỉnh) trong quan hệ tình dục có thể gia tăng xúc cảm cho các cặp đôi và mang tới lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, phái nữ lại rất dễ rơi vào trường hợp không đạt khoái cảm này khi giao hợp. Theo Cleveland Clinic, chỉ có 10% phụ nữ có thể đơn giản đạt được cực khoái. 90% còn lại phải đối phó với rất nhiều yếu tố bên ngoài có thể trở ngại nguy cơ lên đỉnh của họ, gồm cả tư thế quan hệ tình dục thường hay những hoang mang mà họ phải đối mặt. Dưới đây là những vì sao khiến cho chị em không đạt được cực khoái:

Tâm lý

Theo bà Michelle Herzog, nhà trị liệu tình dục và nhà sáng lập trung tâm Modern Relationship (Mỹ), phụ nữ thường cảm xuất hiện hoang mang hoặc lo lắng sẽ có nguy cơ mắc phải phân tâm và mất kết nối với cơ thể, điều này có thể khiến cho họ khó khăn đạt cực khoái. Nguyên nhân là do số lượng oxytocin thấp.

Ngoài sự phân tâm về tinh thần, hoang mang cũng có thể gây ra tác động tới lưu số lượng máu và gây ra ức chế lưu số lượng máu tới cơ quan sinh dục của nữ giới.

Quá chú trọng tới cực khoái

Mặc dù cực khoái mang lại cảm giác tuyệt vời nhưng mà việc quá chú trọng tới cảm giác đạt được cực khoái có thể gây ra tác dụng ngược. Theo các chuyên gia, cảm xúc hoang mang về việc cố gắng đạt cực khoái chủ yếu là nguyên nhân khiến cho điều này càng khó khăn xảy ra. Về lâu dài, tình trạng này còn góp phần gây ra hoang mang về hiệu suất tình dục và tiến hành giảm sút nguy cơ đạt cực khoái.





Đạt cực khoái có thể mang đến lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Freepik

Đạt cực khoái có thể mang tới lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Freepik

Thiếu vắng màn dạo đầu

Màn dạo đầu có thể tác động tới uy tín “cuộc yêu” của cả hai phái. với phụ nữ, hành động này còn chi phối cả nguy cơ đạt cực khoái. Theo bà Michelle Herzog, bộ phận sinh dục nữ có thể mất tới 20 phút để quá trình kích thích hoàn toàn xảy ra.

Do đó, việc chỉ quan hệ tình dục thôi là thiếu để đạt cực khoái. Một nghiên cứu vào năm 2017 cho xuất hiện chỉ 18,4% phụ nữ được nghiên cứu nói rằng quan hệ tình dục là đủ để họ đạt cực khoái và 36,6% nói rằng hành động kích thích là việc cần thiết phải thiết để họ đạt cực khoái khi quan hệ.

Khô bộ phận sinh dục nữ

Một nghiên cứu cho xuất hiện có trong vòng 40% phụ nữ không sản xuất đủ dinh dưỡng xoa trơn tự nhiên để tận hưởng tình dục. Theo TS McDonald-Mosley, thỉnh thoảng dinh dưỡng hóa học của bao cao su hoặc hormone và cảm xúc có thể chia phối quá trình đạt cực khoái và khiến cho bộ phận sinh dục nữ trở nên khô hạn. Vì vậy, các cặp đôi cần thiết phải thêm dinh dưỡng xoa trơn để “cuộc yêu” thoải mái hơn và sẵn sàng đạt cực khoái.

Quên đi vệ sinh trước khi quan hệ

Đi tiểu ngay sau khi quan hệ sẽ giúp cho chị em ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu. Thế nhưng mà, ít người biết đi tiểu trước cũng là điều cần thiết phải tiến hành. Theo Jenny Block, tác giả sách “O Wow: Discovering Your Ultimate Orgasm”, phụ nữ sẽ khó khăn đạt cực khoái khi bọng đái của họ chứa đầy nước tiểu. Bởi khi bước vào cuộc yêu, chị em sẽ liên tục cảm xuất hiện áp lực phải đi tiểu và lo sợ cảm giác chúng sẽ trào ra ngoài.

Thói quen ngồi quá lâu

Việc thường xuyên chú tâm vào công việc có thể khiến cho phái nữ tạo thành thói quen ngồi nhiều. Theo các chuyên gia y tế, về lâu dài cơ xương chậu của chị em sẽ mắc phải tác động và dẫn tới đau đớn vùng chậu; khiến cho việc đạt cực khoái trở nên khó khăn khăn hơn.

Để ngăn chặn các vấn đề, phái nữ nên chủ động dành vài phút di chuyển và vận động nhẹ trong khi lao động. Vào các buổi tối trong ngày, chị em có thể thực hiện các động tác uốn cong vùng eo lưng, ngồi xổm và duỗi hình con bướm để thư giãn cơ thể.

Tác dụng phụ của thuốc

Ngoài tâm lý, một vài loại thuốc có thể trở ngại vận động tình dục, gồm cả kích thích và nguy cơ đạt cực khoái. một vài các loại thuốc phổ quát có thể là thủ phạm như: thuốc chống trầm cảm, thuốc chống loạn thần, thuốc huyết áp. Mặt không không khác, một vài tình trạng sức khỏe thể dinh dưỡng có thể tác động tới cực khoái là huyết áp cao, căn bệnh tiểu đường, chứng ngưng thở lúc ngủ hoặc các vấn đề về sàn chậu.

Huyền My (Theo Insider)

Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.