7 điều nên tiến hành trước IVF

Sự sắp về sức khỏe, tâm lý, thể lực là những yếu tố quan trọng giúp cho tăng tỷ lệ thành quả cho các đôi lúc điều trị IVF.

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là một hành trình mà các đôi vợ ông xã cần thiết phải một thời điểm nhất định để đạt được mục tiêu thai kỳ khỏe mạnh. Trong khi đó, sự sắp về sức khoẻ trước khi tiến hành điều trị IVF là vô cùng quan trọng, dưới đây là một vài việc mà các đôi nên ghi nhớ:

giữ cân nặng khỏe mạnh

Béo phì (chỉ số BMI trên 30) thường hay mắc phải thiếu cân (BMI dưới 19) cũng đều gây nên bất lợi khi tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm. Thừa cân có thể tiến hành cho gây nên không dễ dàng khăn trong việc theo dõi sự tiến triển buồng trứng, còn thiếu cân có thể tiến hành cho chị em gặp không dễ dàng khăn trong việc giữ mức hormone thích hợp để tạo ra trứng trưởng thành, khỏe mạnh.

Nếu thuộc một trong hai thành phần trên, hãy bắt đầu thay thế đổi chế độ dinh dưỡng của mình, thực hiện chế độ ăn kiêng và tập thể dục thể thao thích hợp. Hãy nhớ rằng một người mẹ khoẻ mạnh có điều kiện sinh ra em bé khỏe mạnh cao hơn.

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Sức khoẻ tổng thể có thể tác động tới kết quả IVF của bạn và không thể thiếu được việc tập thể dục thể thao. Tập thể dục thể thao cũng giúp cho suy nhược huyết áp, phòng tránh căn bệnh tiểu đường và đạt được nhiều lợi ích sức khỏe không tương tự, gồm cả việc nâng cao tỷ lệ thành quả của IVF.

Các chuyên gia khuyến khích mỗi người nên tập tối thiểu 30 phút mỗi ngày, giữ từ 5 ngày mỗi tuần.

suy nhược lo lắng

Khi bạn đang có kế hoạch điều trị IVF, hãy giữ tâm lý thoải mái, hạn chế tình trạng lo lắng, mệt mỏi. lo lắng không những ngăn cản việc thụ thai, tiến hành suy nhược tỷ lệ thành quả của IVF mà còn tác động tới sức khỏe tổng thể của bạn.

Bạn có thể tham khảo một vài giải pháp có thể giúp cho bạn suy nhược lo lắng như tập yoga, mát-xa, thiền, đọc sách, đi bộ hàng ngày… Đây là những cách có thể giúp cho bạn thoát khỏi lo lắng, áp lực và nâng cao tỷ lệ thành quả của IVF.





Chuẩn bị tâm lý thoải mái, tránh stress, căng thẳng giúp bạn có cơ hội điều IVF thành công. Ảnh: Freepik

sắp tâm lý thoải mái, tránh lo lắng giúp cho bạn có điều kiện điều IVF thành quả. Ảnh: Freepik

Cắt suy nhược caffeine

Nghiên cứu gần đây cho xuất hiện, thừa caffeine trong cơ thể sẽ tiến hành gián đoạn nguy cơ thụ thai trong IVF lên tới 50%. Các nghiên cứu khuyến nghị phụ nữ tiêu thụ ít hơn ba cốc cà phê mỗi ngày hoặc số lượng caffeine tương đương từ các sản phẩm bổ sung không tương tự như trà, nước ngọt có gas…

Bỏ hút thuốc

Hút thuốc lá thường hay bất kỳ dưỡng chất kích thích nào không tương tự đều có tác động tiêu cực tới uy tín trứng và tinh trùng. Do đó, nếu muốn kế hoạch IVF của mình thành quả, cả bạn và đối tác của mình đều phải dừng ngay việc hút thuốc.

Tăng cường sức khỏe tinh trùng

giữ sức khỏe tinh trùng tốt cũng là một cách thúc đẩy quá trình IVF xảy ra suôn sẻ. một vài khuyến nghị về dinh dưỡng và thể lực, đồng thời xem xét các giải pháp tăng uy tín tinh trùng có thể giúp cho nam giới tăng nguy cơ sinh sản của mình. Cùng với đó, phái mạnh nên hạn chế tắm nước quá nóng, lạm dụng rượu bia, thuốc lá, lười vận động… đây đều là những yếu tố tác động tới uy tín, số số lượng tinh trùng.

Không chờ quá lâu

Tuổi tác là một trong những yếu tố có tác động nhất tới sự thành quả của IVF. Với phụ nữ trên 35 tuổi, tỷ lệ thành quả sẽ suy nhược xuống và suy nhược nhiều nhất sau tuổi 40.

Đừng chờ đợi quá lâu để bắt đầu điều trị IVF, nếu lo lắng về tuổi tác của mình khi có con muộn, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị về các lựa chọn lựa thay thế thế, ví như sử dụng trứng hiến tặng…

Bảo Bảo (Theo Laiv Clinic)

Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.