ông xã đỡ đẻ cho vợ trên taxi

Phú ThọNgười phụ nữ 27 tuổi, mang thai 37 tuần, đang đi taxi tới viện sinh con thì chuyển dạ, được ông xã đỡ đẻ trên xe.

Ngày 17/4, đại diện Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy cho rằng taxi vào viện chỉ sau khi sản phụ sinh vài phút, bác sĩ và nữ hộ sinh nhanh chóng ra hỗ trợ. Trong xe, người bố đang ôm em bé mới sinh, toàn thân bé đầy sản dịch của mẹ, dây rốn vẫn được nối với mẹ, nhau thai đang nằm trên đùi bố.

Em bé được bác sĩ cắt rốn ngay trên taxi, sau đó đưa lên phòng sinh để sưởi ấm, vệ sinh, tiêm phòng. Sản phụ cũng được cấp cứu, khâu tầng sinh môn, chăm sóc tiếp tại khoa Phụ sản.

Nhà hai vợ ông xã cách Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy hơn 40 km. Sáng sớm, vợ đau đớn bụng từng cơn, ông xã gọi taxi đưa vợ tới viện. Đi gần tới Trung tâm Y tế thì vợ muốn sinh, anh động viên “cố gắng chờ tý là tới” tuy vậy không kịp nữa.

“Tôi không biết đỡ đẻ, tuy vậy tình thế cấp bách nên trở thành bà đỡ bất đắc dĩ”, người ông xã nói, cho rằng thêm thành tựu đỡ đẻ cho vợ và được trực tiếp đón con trai nặng 3,2 kg chào đời là điều anh không bao giờ quên.

Hiện, hai mẹ con sức khỏe ổn định.





Bé trai được y bác sĩ chăm sóc tại viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bé trai được y bác sĩ chăm sóc tại viện. Ảnh: phòng xét nghiệm mang tới

Bác sĩ sản khoa khuyến cáo những trường hợp đẻ rơi dễ gặp nguy hiểm như nhiễm trùng cả mẹ và bé, hậu quả khi sinh. Vì vậy, thai phụ nên xét nghiệm định kỳ và theo dõi chặt chẽ sức khỏe thai sản. Mẹ bầu nên thăm xét nghiệm thường xuyên hơn khi gần tới kỳ sinh. Nếu có dấu hiệu không thông thường như đau đớn bụng, ra máu, nước bộ phận sinh dục nữ nên nhập viện sớm để được điều trị sớm.

Thúy Quỳnh

Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.