6 cách tăng lên chứng tiểu không tự chủ

thay thế đổi chế độ ăn, tập luyện cơ sàn chậu, suy nhược trọng số lượng cơ thể và bỏ hút thuốc lá giúp cho người mắc chứng tiểu không tự chủ tăng lên tình trạng.

Có nhiều nguyên nhân gây nên ra tiểu không tự chủ như nhiễm trùng đường tiết niệu, rối loạn cơ sàn chậu, táo bón mạn tính, bọng đái tăng hoạt… chứng bệnh thường gặp ở nam giới lớn tuổi, phụ nữ sau mang thai và mãn kinh, do sự thay thế đổi nội tiết tố, cơ thể lão hóa. Các dấu hiệu gồm rò rỉ nước tiểu khi người chứng bệnh ho, hắt hơi hoặc cảm giác muốn đi tiểu đột ngột. đi kèm điều trị y tế, thay thế đổi thói quen sống có thể suy nhược các triệu chứng của chứng bệnh.

Kiểm soát số lượng nước nạp vào

Uống đủ nước cần phải thiết cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, người mắc chứng tiểu không tự chủ nên hạn chế uống nước trước khi đi ngủ và chia đều số lượng đồ uống trong suốt cả ngày. Người chứng bệnh cũng lưu ý tránh mất nước, thực hiện cho nước tiểu có mùi nồng và kích thích bọng đái. Điều này thực hiện tình trạng tiểu không tự chủ trở nên tồi tệ hơn.

thay thế đổi chế độ ăn

Thực phẩm như chocolate chứa caffein, thức ăn cay hoặc có tính axit có thể kích thích bọng đái và thực hiện rò rỉ nước tiểu trầm trọng hơn. Do đó, người chứng bệnh được khuyến nghị ăn ít dưỡng chất béo, nhiều rau quả, ngũ cốc, bổ sung thực phẩm giàu vitamin D, magie. Hai dưỡng dưỡng chất này có thể tăng lên tình trạng tiểu không tự chủ bằng cách suy nhược co thắt cơ bọng đái. Nhờ đó, cơ quan này rỗng khi đi tiểu. Khuyến nghị không không khác về chế độ sinh hoạt là tăng số lượng dưỡng chất xơ vì táo bón cũng gây nên áp lực lên bọng đái.





Uống đủ nước, ăn nhiều rau quả... giúp giảm táo bón, giảm tình trạng tiểu không tự chủ. Ảnh: Freepik

Uống đủ nước, ăn nhiều rau quả… giúp cho suy nhược táo bón, suy nhược tình trạng tiểu không tự chủ. Ảnh: Freepik

Tập luyện cơ vùng chậu

Thực hiện bài tập kegel có thể giúp cho uốn cong các cơ sàn chậu để ngăn dòng nước tiểu. Người chứng bệnh siết chặt nhóm cơ sàn chậu bằng cách nín tiểu và giữ yên trong ba giây, thực hiện tối đa 10-15 lần. Nhiều nghiên cứu cho xuất hiện người tập kegel giữ trên 12 tuần có thể tăng lên kiểm soát bọng đái.

Bỏ hút thuốc lá

Nicotin có thể gây nên kích thích bọng đái. Theo một nghiên cứu ở Hy Lạp, người hút thuốc lá có nhiều nguy cơ gặp phải tiểu không tự chủ hơn người không hút. Về lâu dài, người thường xuyên hút thuốc lá có xu hướng ho nhiều hơn và thực hiện cho cơ bọng đái, sàn chậu lo lắng.

“Huấn luyện” bọng đái

Đi tiểu hàng ngày, thường xuyên hữu ích với người gặp tình trạng này. Để “huấn luyện” bọng đái, khi cảm xuất hiện mắc tiểu, người chứng bệnh cố gắng nhịn trong 10 phút. Cách thực hiện này nhằm lâu ngày thời gian giữa các lần đi vệ sinh cho tới khi đi tiểu 2-4 giờ một lần.

suy nhược cân

Người mắc chứng tiểu không tự chủ gặp phải thừa cân, béo phì cần phải lên kế hoạch suy nhược cân. số lượng mỡ thừa trong cơ thể ở vùng bụng gây nên áp lực lên bọng đái, thực hiện trầm trọng thêm tình trạng này. Những cách suy nhược cân an toàn gồm thay thế đổi chế độ sinh hoạt, vận động thể dưỡng chất hàng ngày, ngủ đủ giấc và kiểm soát tình trạng lo lắng.

Huyền My (Theo Health.com, Mayo Clinic, NDTV)


Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.