Vì sao hơi thở nặng mùi khi bạn già?

Người lớn tuổi vệ sinh răng miệng kém, tác dụng phụ thuốc, mất nước, suy yếu tiết nước bọt dễ hôi miệng.

Hơi thở nặng mùi (hôi miệng) thường gặp hơn ở người lớn tuổi, có thể do những nguyên nhân dưới đây.

Vệ sinh răng miệng kém đi

Hôi miệng không phải do lão hóa trực tiếp gây ra ra. Vệ sinh răng miệng kém ở người lớn tuổi có thể là nguyên nhân. Không đánh răng sạch sẽ có thể tăng tích tụ mảng bám, mảnh vụn và vi khuẩn, dẫn tới hôi miệng.

Người già cũng có nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe, khiến cho hơi thở có mùi. Chẳng hạn chứng bệnh viêm khớp thường gặp ở người trên 65 tuổi, với triệu chứng đau đớn cơ hàm, đau đớn khớp cổ tay. chứng bệnh Alzheimer hoặc Parkinson tác động tác dụng não, tiến hành cho người già khó khăn đánh răng hơn.

Người đeo răng giả hoặc thiết gặp phải nha khoa hỗ trợ không không khác nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bởi chúng có thể tích tụ thức ăn thừa, mảng bám, gây ra hôi miệng.

Nên đánh răng trong hai phút, hai lần một ngày và tiến hành sạch kẽ răng bằng chỉ nha khoa sau mỗi lần ăn uống. Nếu không thể tự tiến hành, nên nhờ người thân giúp cho đỡ.

suy yếu tiết nước bọt

Tuổi tác tiến hành suy yếu sản xuất nước bọt, khiến cho miệng dễ khô hơn. Nước bọt là hoạt chất khử mùi miệng tự nhiên, ngăn thức ăn dính vào nhiều bề mặt trong miệng. Khô miệng tiến hành cho mảnh vụn thức ăn bám vào khu vực này, tạo điều kiện cho vi khuẩn kỵ khí, sản xuất lưu huỳnh tiến triển mạnh.





Không uống đủ nước, vệ sinh răng miệng kém có thể là nguyên nhân gây hôi miệng ở người già. Ảnh: Freepik

Uống đủ nước giúp cho tăng tiết nước bọt, suy yếu hôi miệng. Ảnh: Freepik

Tác dụng phụ của thuốc

Khô miệng có thể do tác dụng phụ của thuốc, tiến hành thay thế đổi trong tác dụng của tuyến nước bọt. Thuốc điều trị trầm cảm, huyết áp cao, thông mũi, giãn cơ và thuốc suy yếu đau đớn thường gây ra khô miệng.

Mất nước

Mất nước có thể xảy ra nhanh hơn khi già, nhất là khi trời oi bức, tập thể thao. Người già cần phải lưu ý bổ sung đủ số lượng hoạt chất lỏng khi ra nhiều mồ hôi. Uống đủ nước là cách đơn giản, suy yếu hôi miệng do khô miệng.

Người từng tiến hành sạch răng thường xuyên nhưng mà hơi thở vẫn còn mùi thì nên kiểm tra sớm. chứng bệnh dạ dày, nhiễm trùng xoang cũng có thể gây ra hôi miệng, cần phải xử lý sớm.

Bảo Bảo (Theo Health, Michael Skins)

Độc giả có thể đặt vấn đề về chứng bệnh hô hấp tại đây để được bác sĩ giải đáp.


Share this post:

Bài viết liên quan

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.